วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

งานครั้งที่ 6

บันทึกงาน
ตัวอย่างกรณีศึกษา สื่อป้ายโฆษณาบนเว็บ ( web Banner )
คือรูปแบบหนึ่งของโฆษณาบนเวิลด์ไวด์เว็บ เป็นการวางภาพโฆษณาลงบนหน้าเว็บแล้วทำลิงค์ กลับไปยังเว็บไซต์ที่โฆษณา ด้วยจุดประสงค์เพื่อดึงดูด ผู้เข้าชมให้เข้าไปยังเว็บ ไซต์ที่โฆษณานั้นผ่านการคลิก เว็บแบนเนอส์ สร้างขึ้นจากไฟล์รูปภาพ ทั้วไปเช่น GIF JPG PNG หรือใช้จาวาสคริปส์ เชื่อมโยงเทคโนโลยีมัลติมีเดียอย่างอื่น เช่น แฟลช ข้อความ จาวา หรือซิลเวอร์ไลต์ เป็นต้น และอาจมีการใช้ภาพเคลื่อนไหว เสียง หรือวีดีโอ มาผสมผสานเพื่อนำเสนอโดดเด่นมากที่สุดการสร้างสรรค์ผลงานเนื้อหาที่ต้องการสื่อในเว็บแบนเนอส์ ก็คล้ายกับป้ายโฆษณาในชีวิตจริง คือการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ให้ลูกค้า หรือคนอื่นทั่วไปพบว่ามีสินค้าหรือบริการอะไรในปัจจุบัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าขนาดแบนเนอร์ ที่เป็นที่นิยม728*90 Pixel : Leader boardเป็นแบนเนอร์ขนาดนิยม ขนาดใหม่ สามารถแสดงข้อมูลสินค้าและบริการได้มากตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดด้านบนถัดลงมาองค์ประกอบที่ใช้ในการออกแบบแบนเนอร์ มี 6 ชนิด ได้แก่
1. พาดหัว
2. ข้อความโฆษณา
3. ภาพประกอบ
4. สัญลักษณ์ของผู้โฆษณา
5. สี
6. * การเคลื่อนไหว และการใช้เสียงประกอบหลักการออกแบบแบนเนอร์ที่ดี ได้แก่
1. ตัวอักษร
2. สัญลักษณ์
3. ภาพประกอบ
4. สี
5. การจัดวาง
1. ตัวอักษร* ขนาดและสัดส่วน ที่เหมาะสม โดยประมาณพาดหัว 48 ptข้อความ 32 pt*รูปแบบเหมาะสมสอดคล้องกับบุคลิก(mood & tone )* รูปแบบไม่ควรเกิน 2-3 แบบ2. สัญลักษณ์* ควรกำหนดขนาดให้เด่นหรือด้อย3. ภาพประกอบ*ควรใช้ภาพกราฟิก ในการออกแบบมากกว่าภาพถ่าย เนื่องจาก ขนาดของไฟล์ ของภาพลายเส้น (GIF) เล็กกว่าโหลดได้เร็วกว่ากับโฆษณา4. สี* ระบุค่าสีในระบบ RGB 216 สี* พื้นหลังและตัวอักษรควรใช้สีตัดกันให้เด่นชัด* จับคู่สีให้เหมาะสม ไม่ควรเกิน 2-3 สี*รูปแบบเหมาะสมสอดคล้องกับบุคลิก(mood & tone )
* รูปแบบไม่ควรเกิน 2-3 แบบ
2. สัญลักษณ์
* ควรกำหนดขนาดให้เด่นหรือด้อย
3. ภาพประกอบ*ควรใช้ภาพกราฟิก ในการออกแบบมากกว่าภาพถ่าย เนื่องจาก ขนาดของไฟล์ ของภาพลายเส้น (GIF) เล็กกว่าโหลดได้เร็วกว่ากับโฆษณา
4. สี
* ระบุค่าสีในระบบ RGB 216 สี
* พื้นหลังและตัวอักษรควรใช้สีตัดกันให้เด่นชัด* จับคู่สีให้เหมาะสม ไม่ควรเกิน 2-3 สี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น